CỔNG THÔNG TIN DỰ ÁN
ĐẨY MẠNH HỢP TÁC THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ SONG PHƯƠNG GIỮA VIỆT NAM VỚI CÁC ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC, QUAN TRỌNG
Ngôn ngữ:

Kêu gọi đầu tư

Đồng Nai: Điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Nhật Bản
Thứ Hai /  02/12/2019
Vừa qua, Đoàn của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh đã có chuyến thăm tỉnh Đồng Nai nhằm mở rộng cơ hội hợp tác giữa hai bên.
Ông Okada Hideyuki - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh - làm Trưởng đoàn. Ông Okada Hideyuki đã chào xã giao Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh, Cục Thuế và Cục Hải quan Đồng Nai.

dong nai diem den hap dan cho cac doanh nghiep nhat ban
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã giới thiệu với đoàn về sự phát triển, tiềm năng, lợi thế của tỉnh, cũng như điểm qua những hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn Đồng Nai trong những năm qua.

Đồng Nai là một địa phương rất năng động, là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với chính sách đầu tư thông thoáng, vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng kết nối tốt với các vùng lân cận, thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa, logistic. Vì thế, tỉnh luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) nói chung và Nhật Bản nói riêng khi đến Việt Nam.

Nhật Bản luôn nằm trong top các nhà đầu tư tại tỉnh Đồng Nai trong nhiều năm qua, và hiện đang xếp thứ 3 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh. Hầu hết, các công ty Nhật Bản đầu tư vào Đồng Nai từ rất lâu, như: Ajinomoto, Fujitsu, Mabuchi Motor, Hisamitsu, Kao, YKK,..

Hiện Đồng Nai có 1.421 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký trên 29,6 tỷ USD. Trong đó, số doanh nghiệp Nhật Bản là 261 doanh nghiệp với vốn đầu tư là 4,7 tỷ USD. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, trong 11 tháng năm 2019, các dự án Nhật Bản được cấp mới là: Dự án Công ty TNHH Watakyu Việt Nam tại Khu công nghiệp Amata, TP. Biên Hòa, với vốn đầu tư đăng ký là 33 triệu USD; Dự án Công ty TNHH Otsuka Techno Việt Nam tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch, huyện Nhơn Trạch, với vốn đầu tư đăng ký 72 triệu USD.

Vào tháng 10 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Đồng Nai. Sự kiện đã góp phần thúc đẩy hợp tác, giao thương giữa 2 bên, đồng thời, giúp các doanh nghiệp Nhật Bản hiểu rõ hơn về Đồng Nai, một điểm đến tiềm năng cho kinh doanh và đầu tư.

Thông qua buổi tiếp, Chủ tịch tỉnh Đồng Nai bày tỏ mong muốn rằng, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ với tỉnh trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới.

Chủ tịch Hiệp hội đánh giá cao sự hỗ trợ, và tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo tỉnh dành cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Với vai trò là cầu nối, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục giới thiệu Đồng Nai đến các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tìm kiếm cơ hội tại đây.

L.N

Nguồn: Theo Ven